วิธีการใช้กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่นให้ถูกวิธี ป้องกันการปวดไหล่และหลังได้

    

      ช่วงนี้เป็นบรรยากาศของการเปิดภาคเรียนตามปกติ คงได้เห็นเด็ก ๆ สะพาย กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น และกระเป๋าสไตล์ต่าง ๆ กันไป แต่ผู้ปกครองส่วนใหญ่ให้ความสนใจเป็นพิเศษในการเลือกกระเป๋านักเรียน ส่วนใหญ่ก็ซื้อเผื่ออนาคต และเรื่องการเลือกกระเป๋าสะพายก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียว เพราะหากตรวจสอบ นักเรียนบางคนจำเป็นต้องสะพายกระเป๋าที่ใส่หนังสือหลายเล่ม  เล่มหนึ่งก็หนาทีเดียว น้ำหนักที่ต้องแบกรับจึงมากกว่าปกติ สิ่งสำคัญที่ผู้ปกครองต้องช่วยเลือกกระเป๋าเพื่อที่จะตอบปัญหาเรื่องราวสุขภาพไหล่และหลังของบุตร หรือแม้แต่คนที่ชอบสะพานกระเป๋าหนัก ๆ ต้องศึกษาข้อมูลนี้ไว้นั้น ก็คือใช้กระเป๋าอย่างไรให้เราไม่ต้องมานั่งปวดไหล่ ปวดหลัง
    หลายคนเลือกกระเป๋าแฟชั่นที่มีดีไซน์ความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ไม่ได้เลือกที่คุณสมบัติของกระเป๋านั้น ดังนั้น การเลือกกระเป๋าจึงมีความสำคัญพอ ๆ กับวิธีการสะพายกระเป๋าที่ไม่ทำให้สุขภาพแย่ ครั้งนี้เราจึงอยากพูดถึงการสะพายกระเป๋าที่ไม่ทำให้เกิดปัญหาปวดหลัง หรือปวดไหล่
  • ปรับสายสะพายกระเป๋าให้พอดี กระเป๋าที่มีการออกแบบให้เราปรับสายได้ จะช่วยให้เราสามารถกำหนดระดับความยาวของสายสะพายให้เหมาะสมกับการรับน้ำหนัก ซึ่งกระเป๋านักเรียนญี่ปุ่นเป็นแบบกระเป๋าที่ได้รับความนิยมของผู้ใช้ เนื่องจากสามารถปรับสายสะพายได้ อย่างไรก็ตามมีเทคนิคอยู่ว่า ควรปรับสายสะพายในกระเป๋าชิดกับช่องคอ เพื่อลดการรั้งน้ำหนักอยู่ที่ไหล่
  • ไม่ควรสะพายกระเป๋าทิ้งน้ำหนักไปข้างใดข้างหนึ่ง การสะพายกระเป๋าที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งคือ สะพายทั้งสองข้างโดยไม่ทิ้งน้ำหนักไปข้างใดข้างหนึ่ง เพราะหากไหล่ข้างใดรับน้ำหนักมากเกินไป จะส่งผลให้เกิดอาการปวดเมื่อยได้
  • ไม่ควรสะพายกระเป๋าที่หนักเกินไป  นอกจากจะทำให้กระเป๋าขาดหรือพังง่ายแล้ว ยังทำให้เกิดอาการปวดหลังและไหล่ได้ หากต้องสะพายเป็นเวลานาน ๆ ซึ่งการเลือกกระเป๋าที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนักหรือขนาดกะทัดรัด อย่างเช่น กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น จะทำให้เราเลือกของใช้ที่จำเป็นใส่กระเป๋าทำให้ลดน้ำหนักที่ถ่วงหลังและไหล่ได้
  • ปรับเปลี่ยนการสะพายกระเป๋าบ้าง การเลือกกระเป๋าสะพายที่มีสายสองข้าง ไม่ได้จำกัดว่าเราต้องสะพายแบบเดิม ๆ เพราะหากปวดเมื่อยไหล่ทั้งสองข้าง หรือเพื่อหลีกเลี่ยงอาการปวดเมื่อย ควรปรับเปลี่ยนการสะพายกระเป๋าไปเรื่อย ๆ เช่น สะพายสองข้างบ้าง ข้างเดียวบ้าง หรือถือเองบ้าง เพื่อปรับเปลี่ยนการรับน้ำหนักไปจากกระเป๋า


     กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น มีให้เลือกหลากหลายแบบ แต่ละสไตล์นอกจากสีสันและการออกแบบแตกต่างกันไปแล้ว เราควรให้การสำคัญในวิธีการสะพายกระเป๋าด้วย เพื่อไม่ให้เกิดอาการปวดเมื่อยตามมา เพราะบางคนในช่วงเด็กสะพายกระเป๋าหนักเป็นประจำจนส่งผลกับสภาพร่างกายช่วงไหล่และหลัง นอกจากทำให้เกิดอาการเรื้อรังแล้วยังเสียบุคลิกด้วย   



#กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 ข้อแตกต่างของ กระเป๋ารันโดะเซรุ กับกระเป๋านักเรียนไทย

ทำไม กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น จึงได้รับความนิยม

รู้จักเนื้อผ้า กระเป๋าญี่ปุ่น Anello 5 แบบ สำหรับคนหลากสไตล์