กระเป๋าของโรงเรียนหนักๆ: ภัยคุกคามและวิกฤตต่อสุขภาพของเด็กๆ

    เด็กๆถูกเมิน และทิ้งขว้าง กระเป๋านักเรียน ที่หนักเกินไป และสะพายไปโรงเรียนในทุกๆแล้วจึงได้มีการทำการศึกษาค้นคว้า และตรวจสอบ เนื่องด้วย กระเป๋าของโรงเรียนที่หนักเกินควร โดยกุมารแพทย์ ว่า การที่นักเรียนสะพายกระเป๋าที่หนัก ต่อเนื่องกัน เป็นระยะเวลานาน ในระหว่างการเดินทางไปโรงเรียน จะส่งผลให้กล้ามเนื้อแนว แผ่นหลัง และคอเกิดความตึงเครียด ซึ่งส่งผลโดยตรง และสภาพผิดปกติ ในการเติบโตเติบโต ในเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกระเป๋านักเรียนที่มีขนาดใหญ่พร้อมด้วยมี น้ำหนักถึง 30  ปอนด์ หรือ 13.5 กิโลกรัม บนข้างหลังของพวกเขาเป็นบ่อย! ลองนึกภาพดู ผู้เยาว์ปริมาณนับล้านคน ต้องสะพายกระเป๋าที่หนัก ไหล่และหลัง ถึงแม้ว่า ในสมัยปัจจุบันจะมีการคืบหน้าทางการศึกษาและการใช้เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ปัจจุบันนี้ออกมาเพียบ ก็ยังไม่สามารถจัดการปมปัญหาหลักสำคัญการสะพาย กระเป๋าที่หนักเกินได้ จึงไม่น่าแปลกใจที่เด็กๆ จะโอดครวญของอาการปวดหลังคอเคล็ดขัดยอก ฯลฯ เสมอๆ บางขณะก็เป็นเรื่องราวที่ยากเพราะผู้ดูแลที่จะรู้ว่าด้วยเหตุใดเด็กๆจะบ่นเกี่ยวกับสุขภาพของเขาทั้งหลายโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพราะเด็กๆอยู่ในวัยการเจริญเติบโต
เรื่อง นี้ได้กลายเป็นปัญหารีบด่วนในขณะที่ที่เด็กจำนวนมากพบว่ามันลำบากที่จะจัดการปัญหากระเป๋านักเรียนหนัก   เพราะฉะนั้นกระเป๋านักเรียน จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก


เหตุที่สำคัญต่อการเลือกสรรกระเป๋านักเรียน

1. ผู้ดูแลจำต้องเลือกสรรกระเป๋าที่มีคุณลักษณะดีและสะดวกสบายแก่การใช้งาน รวมถึง สามารถบรรจุหนังสือได้ทุกเล่มของเขาได้อย่างถูกต้องโดยไม่รู้สึกเจ็บปวดรวดร้าว กระเป๋าเป้สะพายหลังที่มีคุณภาพดี จะมีเค้าโครงกระเป๋าที่ทำให้หนังสือทุกเล่มและรายการอื่น ๆ อยู่ในที่ตั้งที่ถูกต้องและสามารถกระจายน้ำหนัก ได้เท่ากัน ตามกล้ามเนื้อของหลังและไหล่ ซึ่งมีความสำคัญสูงสุดในเมื่อสะพาย ในลักษณะที่ มันมิได้ทำร้ายร่างกาย แต่แม้ว่าการสะพายที่ไม่ควรอาจนำไปสู่อาการปวดหลัง อย่างหนักหนา ยิ่งไปกว่านั้นวัสดุที่นำมาใช้  ต้องเป็นวัตถุที่ดีเลิศเช่น ผ้าไนลอน  หนังสังเคราะห์ เพราะวัตถุดิบ ประเภทนี้จะมีความเหนียว และแข็งแรง อีกทั้ง กระเป๋าจะมีแบบ รูปทรง ที่คงที่ ไม่ย้วยหรือยืดตัวขณะสะพาย และเป็นการลดภาระน้ำหนักที่กดลงบนบ่า และไหล่ได้

2. ผู้ปกครองควรวิเคราะห์ความปรารถนาของเด็ก ก่อนการตกลงใจ เลือกจับจ่ายกระเป๋านักเรียน และควรพิจารณาถึงราคาของสินค้า  หากเลือกซื้อกระเป๋าที่มีราคา สูงซักนิด ท่านจะได้สินค้า ที่มีคุณภาพสูงขึ้น และคงทน ต่ออายุการใช้งาน เพราะ เด็กๆจำต้อง ใช้กระเป๋า เป็นระยะอย่างน้อย 1 ปี หรือ 2 เทอมการศึกษา ซึ่งกระเป๋า ที่มีคุณค่า นั้นมีต่างๆ นาๆมากมายในท้องตลาด ที่ตอบสนองความตั้งใจของเด็กๆ

3. การออกแบบและสี: เด็กๆมักจะมีความคิดเห็นของตัวเองเพราะด้วยกระเป๋านักเรียนของพวกเขา บางทีมากกว่าสิ่งอื่นใดสิ่งที่มิตรสหายของเด็กๆ จะพูดคำอธิบาย มากที่สุด สถานการณ์ดังกล่าวมักจะเกิดขึ้นเมื่อกระเป๋านักเรียนเป็นเครื่องแสดงของแบบสำหรับเพื่อน เด็กบางคนโปรดปรานตัวการ์ตูนเช่น Ben10, แบทแมนSpiderman, ตุ๊กตาบาร์บี้, Aladdin, ฯลฯ ในกระเป๋าของเด็กๆ เช่นนั้นในขณะที่การจับจ่ายกระเป๋านักเรียน พ่อแม่ควรใช้เวลาในการทบทวน


1.       กระเป๋าต้องจะมีสายรัด: เมื่อเลือกอุปกรณ์สนับสนุนกระเป๋าเป้สะพายหลังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับให้แน่ใจว่ากระเป๋านักเรียนมีสายรัดที่ทนทานและมี ซัพพอร์ตอย่างดี เพื่อที่จะสะดวกต่อการใช้งาน เด็กๆจะรู้สึกสะดวกและน้ำหนักอยู่ในกระเป๋าจะกระจายอย่างสม่ำเสมอ

      http://www.bag99.info/how2order

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 ข้อแตกต่างของ กระเป๋ารันโดะเซรุ กับกระเป๋านักเรียนไทย

ทำไม กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น จึงได้รับความนิยม

รู้จักเนื้อผ้า กระเป๋าญี่ปุ่น Anello 5 แบบ สำหรับคนหลากสไตล์