กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น...กับการเติมเต็มพัฒนาการในหลายทาง


              พัฒนาการของเด็กๆ และเยาวชนที่กำลังเติบใหญ่ในช่วง 5-6 ปีขึ้นไป  เริ่มที่จะเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัว เริ่มจากที่อยู่อาศัยสู่สถานศึกษา  จากโรงเรียนไปสู่ ภาวะแวดล้อมที่เด็กๆ  ได้สัมผัส  สิ่งที่มีอิทธิพลต่อพัฒนาการของเด็กๆที่เด่นชัดคือ  การได้รับข้อมูชลข่าวสารจากช่องทางต่างๆรอบด้าน  รวมไปถึง การ์ตูนหรือหนังภาพยนตร์ที่สามารถล่อใจในสายตาเยาวชนได้  ต่างมีผลกระทบถึงพฤติกรรมการลอกเลียนแบบ  และเป็นโอกาสด้านการตลาดบรรดาผู้ค้าขาย  ที่นำ สื่อเหล่านี้มาผลิตสินค้าอย่างมากมาย  และของใช้ที่ใกล้ตัวในงานประจำวันของเด็กๆในวัยนี้  คงหลีกไม่พ้น นั่นคือ กระเป๋านักเรียนนั้นเอง  เพราะสามารถเข้าถึงเด็กๆ ได้ไม่ยากเพียงแค่ออกแบบสีสัน  หรือออกแบบตัวการ์ตูนให้ดูดี  ก็สามารถยั่วเด็ก ๆ ให้ผู้ปกครองได้ซื้อหาไว้ใช้สอย  แต่น่าสังเกต  ทำไมผู้นำแฟชั่นการดีไซน์อย่างประเทศญี่ปุ่น  กลับผลิต กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ถูกใจในหมู่นักศึกษาวัยเยาว์นั้น  เป็นทรงกล่องสี่เหลี่ยม  ซึ่งมีสีสันโดยทั่วไปแตกต่างแค่สีของกระเป๋าแค่นั้น   ซึ่งการรักษารูปร่างให้อยู่นานกว่า 40 ปีนั้น  จะต้องมีสิ่งไรโดดเด่นที่ยิ่งกว่าความสวยงามอย่างแน่แท้


         กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น สนับสนุนพัฒนาการของสถาบันครอบครัว  ชาวญี่ปุ่นนอกจากและมีชื่อเสียงเพราะความเข้มงวดกวดขันในเรื่องระเบียบวินัยแล้ว  การที่คนญี่ปุ่นได้ฟูมฟักความคิดในเรื่องการรักษาและอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามตั้งแต่ปู่ย่าตายาย  โดยยกตัวอย่างเช่นจากการที่ผู้เฒ่าผู้แก่ เมื่อได้ทราบว่าลูกหลานเริ่มถึงหลักเกณฑ์ที่จะเข้าโรงเรียน  ก็มักจะเลือกสรร กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น เป็นประเพณีนิยม  เพื่อจะเป็นของขวัญชิ้นเลิศที่มีคุณค่าทางกายและจิตใจ  เพื่อให้เด็ก  ได้ซึมซับความอบอุ่นที่มีในครอบครัว  ซึ่งถือว่าเป็นจารีตประเพณีที่มีคุณค่าและดีงาม  ให้คุณได้ปรับใช้กับวัฒนธรรมไทยได้อย่างยอดเยี่ยม
                                   
          กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น ผลักดันให้ผู้ปกครอง เอาใจใส่สุขภาพและพัฒนาบุคลิกภาพของเด็กเสมอ     เป็นที่เข้าใจกันดี  เด็กๆ  ต้องพกสัมภาระติดตัวในกระเป๋าซึ่งความหนักเบาก็เป็นจุดที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบของกระเป๋า  หากไม่คำนึง ถึงสรีระของเด็กๆ และเยาวชนก็อาจส่งผลถึงอาการบาดเจ็บได้ง่าย  อาทิเช่น  ความโค้งงอของกระเป๋าที่ผิดรูปผิดรอย  หรือสายสะพายที่ไม่ได้มาตรฐาน  แต่ถ้ามองไปยัง กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น การออกแบบรูปร่างต่าง ๆ จะลดความเสี่ยงต่อสิ่งเหล่านั้น  โดยเน้นการสร้างสายสะพายให้ยืดหยุ่นและพอเหมาะกับสัดส่วนของเด็ก  อีกทั้งในส่วนของรูปทรงสี่เหลี่ยม ยังช่วยให้เด็กๆ และเยาวชนฝึกพัฒนาบุคลิกด้วยการทรงตัวให้เหมาะกับทรงของกระเป๋า  และลดอาการเสี่ยงต่อโรคกระดูกสันหลังคด
                                   
         ให้เยาวชนมีพัฒนาการด้านทักษะความคิดไปกับวัฒนธรรม กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น     การรับข่าวสารของเด็ก  เป็นหน้าของพ่อแม่ที่ควรแนะแนวให้กับเด็กๆ  เพราะว่าตัวละครจากการ์ตูนที่แพร่หลายในหลาย ๆ เรื่องนั้น  จะมีการเข้าถึงได้ง่าย พ่อแม่ควรเลือกการ์ตูนหรือสื่อที่มีความสนุกโดยแฝงด้วยสาระสำคัญข้อคิด  ตัวอย่างเช่น การ์ตูนโดราเอมอน  ที่ไม่มีวันพ้นสมัย  นอกจากความเพลิดเพลินและข้อคิดที่ได้ในแต่ละตอนแล้ว  โดยมีตัวละครสะพาย กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น ฝึกความอดทนในการก้าวเดินไปโรงเรียนบ่อย ๆ  


            ยังมีประโยชน์ทางตรงและทางอ้อม มากมายเพราะว่า กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น ที่ไม่ได้เป็นแค่วัสดุอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นต่อเด็กนักเรียนเท่านั้น  ยังเป็นสิ่งที่บ่งบอกการเรียนรู้คุณประโยชน์และการรู้จักใช้สิ่งของ ที่เสริมพัฒนาการในด้านต่าง ๆ  ที่คุ้มกับการเสียค่าใช้จ่ายไปกับการเรียนรู้สิ่งที่มีประโยชน์ที่ดีที่สุดต่อคนที่คุณรักได้อีกด้วย

อ่านเนื้อข้อมูลและสอบถาม
http://www.bag99.info

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 ข้อแตกต่างของ กระเป๋ารันโดะเซรุ กับกระเป๋านักเรียนไทย

ทำไม กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น จึงได้รับความนิยม

รู้จักเนื้อผ้า กระเป๋าญี่ปุ่น Anello 5 แบบ สำหรับคนหลากสไตล์