ทำไม กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น จึงได้รับความนิยม

กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่นหรือที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า รันโดะเซรุ เป็นกระเป๋าที่นักเรียนญี่ปุ่นในชั้นประถมศึกษานิยมใช้งานมากที่สุด และยังเป็นของขวัญวันเปิดเทอมที่เป็นที่นิยมซื้อให้แก่เด็กนักเรียนมากที่สุดเช่นกัน เพราะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในวัยเรียน เป็นการรักษาหนังสือ สมุดจด อุปกรณ์เครื่องใช้ประกอบการเรียนทุกอย่างคู่กายเด็กนักเรียนให้คงทน จัดเก็บง่าย ค้นหาสิ่งของได้สะดวก

แม้ว่าจะมีราคาค่อนข้างสูงแต่ทุกบ้านที่มีนักเรียนชั้นประถมก็จะซื้อให้ลูกได้ใช้งานกันทั้งนั้น ทุกโรงเรียนประถมของประเทศญี่ปุ่นจึงมีแต่นักเรียนใช้กระเป๋าแบบนี้อยู่ทั่วไป ไม่เว้นแม้แต่ในการ์ตูนญี่ปุ่นก็มักจะเห็นกระเป๋ารูปทรงแบบเดียวกันให้ได้เห็นอยู่เป็นจำนวนมาก จนอาจจะกลายเป็นที่ชินตาของคนทั่วไปแต่น้อยนักรู้ว่าทำไมนักเรียนญี่ปุ่นจึงนิยมใช้กระเป๋าแบบเดียวกัน บางคนอาจจะคิดว่าเป็นกระเป๋าจากโรงเรียนที่หลายโรงเรียนในประเทศญี่ปุ่นบังคับให้นักเรียนใช้เหมือนกัน แต่ความจริงแล้วเป็นกระเป๋านักเรียนยอดฮิตที่ทุกบ้านซื้อให้บุตรหลานใช้งานมากกว่า

เครดิตภาพ: bag99.info


กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น เป็นกระเป๋านักเรียนสะพายหลังเพื่อช่วยให้น้ำหนักของกระเป๋าและหนังสืออยู่ข้างในไม่ทำให้รู้สึกหน่วงหรือปวดหลัง รวมทั้งช่วยให้เด็กไม่เสียบุคลิกภาพเวลาที่สะพายกระเป๋านักเรียนแบบหนัก ๆ สายกระเป๋ามีความยืดหยุ่นสูงจึงสามารถปรับรับเข้ากับสรีระของเด็กได้อย่างดีทำให้ตัวกระเป๋าแนบชิดอยู่กับหลังของเด็ก และด้านหลังยังถูกออกแบบมาให้กระชับกับแผ่นหลังได้พอดีจึงกลายเป็นกระเป๋านักเรียนเพื่อสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้

ด้วยการตัดเย็บจากจักรและฝีมือของคนกว่าที่ผลิตออกมาได้แต่ละใบต้องใช้เวลาออกแบบตัดเย็บอย่างพิถีพิถันที่สุดทำให้ราคาขอ งกระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น ค่อนข้างราคาสูง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใดเรื่องราคาเพราะว่าคนญี่ปุ่นเต็มใจซื้อให้แก่บุตรหลานอยู่แล้ว เพราะคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับการศึกษาของเด็กมากที่สุด สุขภาพที่ดีจึงต้องมาคู่กับการศึกษาที่ดีด้วยคนญี่ปุ่นจึงเลือกลงทุนเพื่อการศึกษาให้แก่ลูกหลานภายในบ้านด้วยกระเป๋านักเรียนชนิดนี้

ในประเทศไทยเริ่มให้ความสนใจกับ กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น เพิ่มมากขึ้น เพราะห่วงถึงสุขภาพและบุคลิกภาพของเด็กเป็นหลัก ยิ่งในปัจจุบันนักเรียนในประเทศไทยยิ่งเรียนหนักขึ้นหนังสือสมุดก็เพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเรียนปกติแล้วยังมีเรียนพิเศษอีก หนังสือและสมุดคงจะหนักไม่น้อยอาจจะทำให้เด็ก ๆ เกิดหลังค่อมหรือมีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกหัวไหล่หรือกระดูกหลังได้


การหาซื้อ กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น มาให้บุตรหลานได้ใช้งานกันคงจะเป็นทางออกที่ดีและช่วยแก้ปัญหาเด็กหลังค่อมเสียบุคลิกในภายภาคหน้าได้อีกด้วย ปัจจุบันในประเทศไทยมีการนำเข้ามาเพื่อจำหน่ายตามเว็บไซต์ต่าง ๆ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลายแห่ง


http://www.bag99.info

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 ข้อแตกต่างของ กระเป๋ารันโดะเซรุ กับกระเป๋านักเรียนไทย

รู้จักเนื้อผ้า กระเป๋าญี่ปุ่น Anello 5 แบบ สำหรับคนหลากสไตล์