ทำไมจึงควรเลือกใช้ กระเป๋านักเรียนเพื่อสุขภาพ

ในเวลาที่เปิดภาคเรียนใหม่สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่จะต้องเตรียมข้าวของเครื่องใช้ให้ลูกนั้น ที่หนีไม่พ้นก็จะเป็น เสื้อผ้า ถุงเท้ารองเท้า หนังสือตำราเรียน และที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คงจะเป็น กระเป๋านักเรียนเพื่อสุขภาพ จากการเรียนที่ต้องแข่งขัน จากชั่วโมงเรียนที่อัดแน่นในแต่ละวิชา สิ่งที่เพิ่มพูนย่อมหนีไม่พ้นสมุดหนังสือเรียนที่มีมากในแต่ละวัน ในวันหนึ่ง ๆ ที่เด็ก ๆ ต้องแบกรับน้ำหนักจากกระเป๋านักเรียนนั้นหากไม่ถูกสุขลักษณะท่าทางแล้ว ย่อมมีผลเสียตามมา ซึ่งผลเสียนั้นย่อมส่งผลกระทบแก่เด็กในระยะยาวแน่นอน ผลเสียเกิดขึ้นนั้นก็คือ การโค้งงอ บิด และผิดปกติในเรื่องกระดูกสันหลังของเด็ก ๆ ตามมา

ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกสันหลังได้ออกมาให้คำแนะนำไว้ว่า กระเป๋าที่เด็ก ๆ ใช้นั้นควรมีน้ำหนักไม่เกิน 10 % ของน้ำหนักตัว สายสะพายนั้นควรเลือกให้มีความกว้างไม่ต่ำกว่า 6 เซนติเมตร เพื่อถ่ายเทน้ำหนักของกระเป๋าลงไปที่บ่าได้อย่างสมดุลกัน และไม่ให้มีแรงกดมากจนเกินไป อีกทั้งควรปรับสายสะพายไม่ให้ห้อยต่ำจนเกินไป ระดับกระเป๋าสะพายที่ดีควรอยู่ที่บริเวณบั้นเอว เพื่อที่เด็ก ๆ จะได้ไม่ต้องทำหลังค่อมเพื่อรับน้ำหนัก
เครดิตภาพ: bag99.info

กระเป๋านักเรียนเพื่อสุขภาพ ญีปุ่น โดยนำเข้าจากประเทศเกาหลี ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้เด็ก ๆ มีสุขลักษณะที่ดีในการใช้งานกระเป๋านักเรียน โดยออกแบบมาให้เหมาะกับสรีระ และรองรับน้ำหนักของหนังสือ ไม่ทำให้ปวดหลังและไหล่ ช่วยเสริมบุคลิกภาพที่ดี หลังไม่งอ และด้วยการออกแบบมาเพื่อรับน้ำหนักหนังสือโดยเฉพาะนั้น จะช่วยให้กระจายน้ำหนักได้ดี ไม่เกิดแรงกดทับลงไปที่กระดูกสันหลังเด็กโดยตรงทำให้ลดภาวะหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทได้ ส่วน กระเป๋านักเรียนเพื่อสุขภาพ ญีปุ่น ก็เป็นอีกแบบที่ถูกออกแบบมาโดยที่คำนึงถึงการใช้งานจริงอย่างเช่น

·        มี support หลังอย่างดีเพื่อป้องกันการปวดหลัง

·        มีหูหิ้วที่ถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่พอดีเพื่อป้องกันการเจ็บมือ และสะดวกในการหิ้ว

·        ขนาดสายที่ได้มาตรฐานมีความกว้างที่พอดีเพื่อจะได้ไม่ปวดไหล่และหลังเวลาใช้งาน

·        ที่ล็อคต้องปรับระดับได้เพื่อการปรับสายที่ได้ระดับตามมาตรฐานที่ไม่ทำให้น้อง ๆ ต้องค่อมตัวเดินผิดรูปเวลาสะพาย


อาการปวดหลัง ปวดหัว ปวดไหล่ ในเด็กนั้นค่อนข้างน่ากังวล กระเป๋านักเรียนก็นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดอาการป่วยระยะยาวเรื้อรังไปในอนาคต และเกิดการปวดหลังขึ้นได้ในขณะที่อายุยังน้อย รวมไปถึงกระดูกสันหลังที่บิดโค้งอย่างถาวร เห็นได้ชัดว่าหากเราเตรียมการป้องกันในเรื่องของ กระเป๋านักเรียนเพื่อสุขภาพ มาใช้ตั้งแต่ขณะนี้ นอกจากเด็ก ๆ จะมีความสุขมากขึ้นในการใช้งานแล้ว ก็มีผลดีในเรื่องของท่าทาง บุคลิกภาพที่จะส่งผลต่อเด็กในระยะยาวถึงอนาคตอีกด้วย 

            http://www.bag99.info
#กระเป๋านักเรียนเพื่อสุขภาพ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 ข้อแตกต่างของ กระเป๋ารันโดะเซรุ กับกระเป๋านักเรียนไทย

ทำไม กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น จึงได้รับความนิยม

รู้จักเนื้อผ้า กระเป๋าญี่ปุ่น Anello 5 แบบ สำหรับคนหลากสไตล์