สาระน่ารู้ เกี่ยวกับ กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น



เครดิต: bag99.info

กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น เป็นกระเป๋าที่ได้รับความนิยมมากอีกชนิดหนึ่งในบรรดากระเป๋าหลาย ๆ ประเภท ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ตัวกระเป๋าถูกสร้างขึ้นเพื่อให้รองรับกับสรีระของร่างกายมนุษย์เป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่แล้วกระเป๋าชนิดนี้มักถูกมองว่ามีราคาแพงกว่ากระเป๋าประเภทอื่น ๆ แต่ทว่าด้วยคุณภาพและการใช้งานที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายขณะสะพายได้ จึงทำให้กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น ได้รับความนิยมอย่างยาวนาน

รู้จักกับรันโดะเซรุ
ชื่อของกระเป๋านักเรียนในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่ารันโดะเซรุ ซึ่งหมายถึงกระเป๋านักเรียนสำหรับเด็กที่เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาใช้เป็นส่วนมาก สาเหตุที่กระเป๋าลักษณะนี้ได้รับความนิยมก็เพราะการใช้งานที่สะดวกสบาย ช่วยลดการบาดเจ็บบริเวณหลัง แต่ในขณะเดียวกันก็บรรจุหนังสือได้ครบถ้วน

ลักษณะการตัดเย็บ
กระเป๋านักเรียนลักษณะนี้มีการตัดเย็บที่ประณีต พิถีพิถันในทุกขั้นตอน นับแต่การออกแบบสร้างสรรค์ลักษณะภายนอกให้เหมาะสมและดึงดูดใจผู้ใช้ ขณะเดียวกันก็ยังสร้างสรรค์การตัดเย็บให้เหมาะกับการใช้งานได้เป็นอย่างดี โดยการเย็บจะมีขั้นตอนนับแต่การคัดเลือกเส้นด้าย ไปจนถึงการคัดเลือกเนื้อผ้าสำหรับการตัดเย็บที่เหมาะสำหรับกระเป๋าสะพายอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่กระเป๋าสะพายชนิดนี้จะมีราคาสูง เนื่องจากวัสดุในการตัดเย็บทุกชนิดล้วนแต่คัดสรรมาเป็นอย่างดี เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพสำหรับผู้ใช้งานทุกคน

วิธีเลือกกระเป๋านักเรียนแฟชั่น
1.สำหรับการเลือกกระเป๋านักเรียนญี่ปุ่นตามแฟชั่น ผู้ซื้อควรเลือกสีสันที่สะดุดตา มีดีไซน์ที่รับกันทุกสัดส่วน ซึ่งสีที่เลือกซื้อควรเลือกสีที่มีความเป็นสากล และเข้ากันได้ดีกับเสื้อผ้าทุกแบบ เพื่อให้กระเป๋าที่ซื้อมาใช้ได้ทุกโอกาสนั่นเอง

2.เลือกขนาดกระเป๋าที่เหมาะสมกับความสูงของนักเรียน เพราะขนาดกระเป๋าที่พอเหมาะกับความสูงจะช่วยให้การสะพายกระเป๋าไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

3.เลือกสายกระเป๋าที่มีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ เนื่องจากว่ากระเป๋าที่ทนทานนั้น ขึ้นอยู่กับสายกระเป๋าเป็นส่วนประกอบสำคัญ พยายามเลือกการตัดเย็บที่แน่นหนาเพื่อไม่ให้สายกระเป๋าขาดเพราะการแบกรับน้ำหนักมาก

สาเหตุที่กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่นราคาสูง
 เนื่องจากว่า กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น เป็นกระเป๋าที่สามารถใช้งานได้นานหลายปี ส่วนใหญ่เด็กนักเรียนญี่ปุ่นจะใช้กระเป๋านับแต่เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -6 ต่อเนื่องกันโดยไม่เปลี่ยน ซึ่งด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานจึงทำให้กระเป๋าชนิดนี้มีราคาที่สูงตามไปด้วยนั่นเอง


ด้วยคุณสมบัติเด่นหลาย ๆ ด้านของ กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น จึงทำให้ปัจจุบันในประเทศไทยนิยมกระเป๋านักเรียนสะพายหลังชนิดนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ ผู้ปกครองที่ต้องการรักษาสุขภาพและลดการบาดเจ็บของบุตรหลาน ควรเลือกกระเป๋าชนิดนี้ เพื่อเป็นการดูแลสุขภาพของเด็กที่อยู่ในวัยเรียนได้อย่างถูกวิธี


http://www.bag99.info

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 ข้อแตกต่างของ กระเป๋ารันโดะเซรุ กับกระเป๋านักเรียนไทย

ทำไม กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น จึงได้รับความนิยม

รู้จักเนื้อผ้า กระเป๋าญี่ปุ่น Anello 5 แบบ สำหรับคนหลากสไตล์