เทคนิคการเลือกซื้อ กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น


เครดิตภาพ: bag99.info

กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น เป็นกระเป๋าที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากมีความสวยงาม ทนทาน สามารถใช้งานได้เป็นระยะเวลานานหลายปี เป็น กระเป๋านักเรียนคุณภาพสูง โดยที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อยครั้งดังเช่นการใช้กระเป๋านักเรียนที่ผลิตจากแหล่งผลิตอื่น ๆ นอกจากนี้ กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น ยังคำนึงถึงการออกแบบรูปทรงของกระเป๋าให้เข้ากับสรีระของวัยเด็กอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่กระเป๋าชนิดนี้ได้รับความนิยมในประเทศไทย สำหรับผู้ที่ต้องการเลือกซื้อกระเป๋านักเรียนชนิดนี้ มีเคล็ดลับการเลือกง่าย ๆ ต่อไปนี้

1.       เลือกซื้อกระเป๋าที่มีน้ำหนักพอเหมาะ
กระเป๋าสะพายหลังในปัจจุบันมีให้เลือกหลายขนาด แต่ทว่าการที่ผู้ปกครองจะซื้อกระเป๋านักเรียนให้บุตรหลานของตนควรพิจารณาถึงความเหมาะสมระหว่างร่างกายของเด็กและความสูง เพื่อไม่ให้กระเป๋ามีขนาดที่ใหญ่เกินไปจนเป็นภาระและก่อให้เกิดปัญหาบาดเจ็บทางกล้ามเนื้อเรื้อรังนั่นเอง

2.       เลือกสิ่งของใส่กระเป๋าให้มีความเหมาะสม
เนื่องจากว่าการเลือกสิ่งของในกระเป๋าเป็นสิ่งจำเป็น ผู้ปกครองไม่ควรเลือกสิ่งของมากจนเกินไป เนื่องจากว่าน้ำหนักกระเป๋าที่มากจะเป็นภาระของบุตรหลาน นอกจากนี้หนังสือเรียนก็เป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึง ไม่ควรใส่หนังสือเรียนที่ไม่มีในตารางเรียนลงไป เพราะหนังสือเรียนส่วนมากจะมีขนาดที่หนัก สำหรับเทคนิคการคำนวณน้ำหนักของกระเป๋าที่เหมาะสมคือนำน้ำหนักตัวเด็กคูณกับ 15 เปอร์เซ็นต์ เท่านี้ก็จะได้น้ำหนักกระเป๋าที่เหมาะสำหรับการใช้งานจริง

3.       พิจารณาที่สายสะพาย
ผู้ปกครองควรเลือกพิจารณาที่สายสะพายเป็นจุดสำคัญ โดยบริเวณสายสะพายของกระเป๋านักเรียนที่ดีจะต้องมีฟองน้ำบุเพื่อรองรับแรงกระแทกที่อาจเกิดขึ้นขณะสะพายกระเป๋า นอกจากนี้การตัดเย็บควรเป็นไปอย่างแน่นหนา เพราะสายสะพายเป็นส่วนที่รองรับน้ำหนักมากที่สุดและอาจเกิดการชำรุดได้ง่าย

4.       พิจารณาที่ด้านหลังของกระเป๋านักเรียนสะพายหลัง
ผู้ปกครองควรเลือก กระเป๋านักเรียนสะพายหลัง ที่ด้านหลังมีการบุฟองน้ำไว้ เนื่องจากฟองน้ำจะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยป้องกันปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อของบุตรหลาน อีกทั้งยังช่วยป้องกันการถูกหนังสือเรียนกระทบกับหลังจนเกิดความบาดเจ็บได้อีกด้วย

5.       เลือกผ้าหรือหนัง PU ที่มีความทนทาน
เนื้อผ้าเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้กระเป๋ามีความทนทานมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องการให้กระเป๋ามีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ควรเลือกกระเป๋าที่ทำจากผ้าเนื้อหนา และสามารถป้องกันน้ำได้ เพราะสภาพอากาศของเมืองไทยเป็นสภาพอากาศที่ไม่แน่นอน บางครั้งอาจพบฝนตกโดยไม่คาดคิด การเลือกกระเป๋าที่สามารถกันน้ำได้จะช่วยป้องกันหนังสือเรียนไม่ให้ชำรุดเสียหายนั่นเอง

6.       เลือกกระเป๋าที่เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน
กระเป๋าที่มีซิปหลายด้าน หรือมีช่องสำหรับใส่ขวดน้ำ เป็นกระเป๋าที่เหมาะสำหรับการใช้งานเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นการเลือกซื้อกระเป๋าแต่ละครั้งผู้ปกครองควรคำนึงถึงจุดนี้ด้วยเช่นกัน เพื่อให้บุตรหลานสามารถใช้ประโยชน์จากกระเป๋าได้มากที่สุด


การเลือกซื้อ กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น เป็นทางเลือกหนึ่ง หากพิจารณาที่ความคุ้มค่าและประโยชน์ในการใช้งานเป็นสำคัญ ถือได้ว่าเป็นการมอบสิ่งดี ๆ ให้กับบุตรหลานเพื่อให้พวกเขามีความสุขในชีวิตการเรียนมากขึ้น


http://www.bag99.info

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 ข้อแตกต่างของ กระเป๋ารันโดะเซรุ กับกระเป๋านักเรียนไทย

ทำไม กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น จึงได้รับความนิยม

รู้จักเนื้อผ้า กระเป๋าญี่ปุ่น Anello 5 แบบ สำหรับคนหลากสไตล์