รู้จักประเภทต่าง ๆ ของ กระเป๋านักเรียนแฟชั่น

กระเป๋านักเรียนในสมัยนี้ไม่ได้จืดชืดหรือมีแต่สีทึบ ๆ จำหน่ายแล้ว เพราะในปัจจุบัน กระเป๋านักเรียนแฟชั่น ทั้งในและนำเข้ามาจากต่างประเทศ กำลังได้รับความนิยมและมีหลากหลายให้ได้เลือกซื้อหามาใช้งาน หากเป็นประเภทกระเป๋านักเรียนลายการ์ตูนต่าง ๆ ก็จะเหมาะกับเด็กอนุบาลหรือเด็กประถม แต่หากเป็นประเภทสีสันหรือลวดลายที่ไม่ซ้ำใครก็จะเหมาะกับเด็กโตขึ้นมาหน่อยไปจนถึงเด็กมหาวิทยาลัย กระเป๋านักเรียนส่วนใหญ่จะเป็นแบบสะพายหลังที่ได้รับความนิยมมากที่สุด อีกทั้งยังมีทั่งทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทรงรี ทรงกลม ขึ้นอยู่กับการออกแบบของแต่ละคนแต่ละที่มา ในสมัยก่อนกระเป๋านักเรียนไม่ได้เป็นสิ่งที่คนเราให้ความสนใจและใส่ใจมากพอสมควรจึงใช้แบบไหนก็ได้

แต่ในปัจจุบันโลกแห่งแฟชั่นได้ขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น แม้แต่กระเป๋านักเรียนยังต้องเป็นแบบแฟชั่นไปด้วย และไม่ได้มีเพียงแค่ กระเป๋านักเรียนแฟชั่น เท่านั้นที่กำลังได้รับความนิยม แต่ยังมีกระเป๋านักเรียนเพื่อสุขภาพอย่างกระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น อีกด้วยที่กำลังได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน ทำให้ตัวเลือกเกี่ยวกับกระเป๋านักเรียนของเด็กและผู้ปกครองมีเพิ่มมากยิ่งขึ้น หากมีโอกาสได้ผ่านหรือแวะไปตามโรงเรียนต่าง ๆ อาจจะต้องลายตากันพอสมควรเพราะเด็กสมัยนี้ เริ่มแข่งขันกันเรื่องแฟชั่นกระเป๋านักเรียนกันพอสมควร

ดังนั้น จึงมีแต่เด็กที่ใช้กระเป๋านักเรียนต่างกันเป็นจำนวนมาก และแฟชั่นกระเป๋านักเรียนในสมัยนี้ไม่ได้แข่งขันกันที่ประเภทหรือความทันสมัยเท่านั้นแต่ยังวัดกันที่ความแข็งแรงทนทานอีกด้วย แต่ถ้าวัดกันในเรื่องนี้กระเป๋านักเรียนที่ถูกนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นน่าจะกินขาดเพราะเป็นกระเป๋าที่เน้นผลิตด้วยมือและเก็บรายละเอียดทุกอย่างได้เป็นอย่างดี อีกทั้งในปัจจุบันก็มีขนาดและสีสันที่ทันสมัยเทียบเท่า กระเป๋านักเรียนแฟชั่น เลยทีเดียว

กระเป๋านักเรียนแฟชั่น จะเลือกแต่ความสวยงามไม่ได้ ต้องคำนึงถึงประโยชน์การใช้สอยและความเหมาะสมด้วย เพราะปัจจุบันแม้หลายโรงเรียนจะอนุญาตให้เด็กนักเรียนใช้กระเป๋าสะพายได้อย่างอิสระ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะใช้กระเป๋าสะพายหลังแบบแฟชั่นยังไงก็ได้ เพราะยังคงมีกฎระเบียบอยู่บ้างว่าต้องเป็นแบบที่เหมาะสมและไม่ฉูดฉาดเกินไป แต่หากเป็นระดับมหาวิทยาลัยอาจจะไม่เป็นไร จะเลือกใช้แบบแฟชั่นแค่ไหนก็ไม่เป็นผลอะไร

เครดิตภาพ: bag99.info


ทั้งนี้ หากต้องการให้ดูเรียบร้อยก็ควรเลือกที่มีสีเหมาะสมและรูปทรงที่ไม่ดูมากเกินไปจะดีกว่า ในส่วนของภายในกระเป๋าก็จำเป็นต้องเลือกให้ดีว่ามีความกว้างขวางเหมาะใส่สิ่งของหรือเปล่าและมีช่องแยกเพื่อใส่สิ่งอื่นด้วยหรือไม่ สุดท้ายคือราคาจำเป็นต้องเลือกกระเป๋าที่พอดีกับงบประมาณที่ตั้งเอาไว้เพราะกระเป๋านำเข้าส่วนใหญ่อาจจะมีราคาค่อนข้างสูงจึงต้องเลือกดูที่เหมาะสมต่อการใช้งาน ในราคาที่พอเหมาะพอควร หากไม่ได้ต้องการเน้นเรื่องความสวยงามด้านรูปแบบมาก ก็อาจจะเลือกแบบธรรมดาไม่ต้องเน้นแฟชั่นมากมาใช้ก็ได้ ตามแต่การพิจารณาของผู้ปกครองนักเรียนและความชอบส่วนตัวของเด็ก รวมถึงกฎระเบียบของทางโรงเรียน

http://www.bag99.info

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 ข้อแตกต่างของ กระเป๋ารันโดะเซรุ กับกระเป๋านักเรียนไทย

ทำไม กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น จึงได้รับความนิยม

รู้จักเนื้อผ้า กระเป๋าญี่ปุ่น Anello 5 แบบ สำหรับคนหลากสไตล์